Các công nghệ in ấn

Công nghệ in ấn là gì?

In là công nghệ sao chép nội dung của các bản thảo gốc theo lô bằng cách truyền mực lên bề mặt vật liệu như giấy, vải, da, v.v. thông qua các quy trình tạo bản, in mực và áp lực. Có nhiều hình thức in ấn, phổ biến nhất là in offset truyền thống, in tem nhãn decal công nghệ flexo, in lụa và in kỹ thuật số.

Quá trình in được chia thành ba giai đoạn:

Pre-press → đề cập đến công việc trong giai đoạn đầu của quá trình in ấn, thường đề cập đến nhiếp ảnh, thiết kế, sản xuất, sắp chữ, kiểm tra đầu ra phim, v.v.;

In → đề cập đến công việc ở giữa quá trình in, quá trình in thành phẩm thông qua máy in;

Sau in → đề cập đến công việc sau in, thường đề cập đến quá trình xử lý sau của vật liệu in bao gồm keo (cán), UV, dầu, bia, dập nóng, dập nổi, gắn kết, đóng gáy, cắt, v.v., hầu hết được sử dụng để công khai và đóng gói các bản in Class.

Việc sản xuất bản in nói chung phải trải qua năm quy trình, bao gồm lựa chọn hoặc thiết kế bản thảo, tạo bản gốc, in bản in, in ấn và xử lý sau in. Có nghĩa là, đầu tiên chọn hoặc thiết kế một bản thảo phù hợp để in, sau đó xử lý thông tin đồ họa của bản thảo để tạo ra một bản gốc để in hoặc khắc (thường được gọi là bản âm bản hoặc bản âm bản), và sau đó sử dụng bản gốc để làm Tấm in để in cuối cùng được lắp vào máy in, và mực được phủ lên bề mặt tấm in bằng hệ thống mực, mực được máy áp lực chuyển từ tấm in sang đế, và một số lượng lớn Các bản sao được sao chép theo cách này. Tờ in được xử lý sau khi in để trở thành thành phẩm phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. Ngày nay, người ta thường ví việc thiết kế bản thảo, xử lý thông tin hình ảnh và văn bản, chế bản là xử lý trước khi ép, và quá trình chuyển mực trên bản in sang chất nền được gọi là in. Quá trình hoàn thành một bản in như vậy. vấn đề yêu cầu xử lý trước báo chí, In ấn, xử lý sau báo chí và các quy trình khác.

nghệ thuật in ấn

In phù điêu: chất liệu in được xử lý bằng áp lực để làm cho nó giống với bản thảo gốc, và đối tượng sản xuất chung là tranh sơn dầu và những thứ tương tự. Bởi vì tranh sơn dầu có độ dày của bột màu trên bức tranh gốc, và sản phẩm in thông thường chỉ thể hiện được bề mặt phẳng của nó, nếu chất liệu in có thể được làm giống như bản gốc, thì lồi lồi, lõm thì lõm. .Không thật hơn sao? In phù điêu được chia thành Có hai loại là hàng cao cấp và hàng bình dân. Các sản phẩm cao cấp được in ấn và trau chuốt bằng giấy chất lượng tốt, số lượng rất hạn chế. Sản phẩm thông dụng được in trên giấy thường và là sản phẩm bình dân nên được sản xuất với số lượng lớn. Sau khi in xong, gắn một bộ phim lên vật đã in, sau đó ép trục lăn đã tạo sẵn (tức là tấm intaglio thu được từ bức tranh gốc thông qua khắc ảnh) lên vật đã in để tạo ra vẻ đẹp tương tự. như bản sao bức tranh gốc. Loại bản in phù điêu này được sao chép nhiều nhất từ ​​những bức tranh nổi tiếng, và những bức tranh khác vẫn được sử dụng trong các bộ sưu tập nghệ thuật hoặc bưu thiếp phong cảnh, v.v.

Phương pháp ép kim và giấy bạc: Phông chữ hoặc hoa văn vàng thường thấy trên bìa sách hoặc trên bề mặt gỗ hoặc nhựa, v.v. Cách thực hiện là tạo mẫu hoặc văn bản bằng đồng mong muốn thành một chiếc máy ép chữ và nung nó, sau đó đặt nó trên vật liệu in Giấy nhôm có màu sắc cần thiết sẽ rơi xuống vật in sau khi được ép, điều này thật tuyệt vời, đồng thời, lá nhôm sẽ bám chặt vào vật liệu in mà không bị phai màu.

Dập nổi: Việc sử dụng áp lực để làm cho giấy nổi, tất nhiên, đây là cảm giác được tạo ra bởi chức năng đàn hồi của giấy. Mô hình lõm và lồi là cần thiết Phương pháp chung là đặt phần lồi lên bàn và cố định, sau đó hơ nóng nhẹ, khi ấn phần lõm từ trên xuống dưới thì tờ giấy sẽ có hình dạng lồi – lõm. Trong nhiều trường hợp, khi mép ngoài của nhãn hiệu hoặc hoa văn phải được dập nổi thành hình lồi lõm liền khối thì các đường đo phải được đăng ký chính xác ở bốn mặt, nếu không hình dạng và phần in sẽ không hoàn toàn thống nhất.

In từ tính: Hầu hết séc được sử dụng cho chứng khoán, để tránh ảnh hưởng của hàng giả. In từ tính được gọi là MICR, tức là Magneticlnk. Viết tắt của CharacterRecognition. Mục đích in chính của nó là in các số hoặc ký hiệu từ 0-9 và các số và ký hiệu khác bằng bột từ trộn với mực ở dưới cùng của tờ séc. Bởi vì sự khác biệt về sóng điện tạo ra bởi văn bản là khác nhau, nó tạo thành sự phân biệt trong quá trình phân loại. In từ tính được sử dụng rộng rãi trên séc. Ví dụ, ở Hoa Kỳ, có tới 20 tỷ séc được lưu hành mỗi năm. Về phương pháp làm việc, có hai loại: thủ công và cơ khí. Bản thân giấy được sử dụng trong in từ tính được trộn với bột sắt và có tính chất từ ​​tính. Trong quá trình in, sự chênh lệch sóng điện tích của mực của mỗi số và ký hiệu là khác nhau, vì vậy nó bị từ tính hút vào giấy trong quá trình in để tạo thành sự chênh lệch sóng điện khác nhau để đạt được mục đích của nó. Trong tương lai, in từ tính sẽ không chỉ được sử dụng trên séc mà còn trên các loại chứng khoán khác.

In nổi (in bột nổi): Làm cho vật in trên bề mặt phẳng thành hình lồi ba chiều. Đây là một phương pháp gia công in nổi, có giá trị thương mại lớn vì nó có thể cao quý và hào phóng. Đặc biệt, giấy gói, tem nhãn, hộp đựng quà càng thể hiện rõ giá trị sản phẩm của mình. Cách làm cực kỳ đơn giản, đó là sau khi in ấn thông thường, bạn hãy dùng bột nhựa thông (loại bột nhựa thông thường được sử dụng ở Hồng Kông) rắc lên mực ướt, sau đó bột sẽ tan ra trong mực, sau đó đun nóng có thể làm phần in ấn của nó bị phồng lên. Bột được sử dụng trong in nổi có các màu sáng, mờ, vàng, bạc, huỳnh quang, v.v. Phương pháp in bao gồm in letterpress và in offset. Nhìn chung, loại máy in này sử dụng phương pháp sản xuất bán thủ công, nhưng hiện nay nó đã được phát triển thành máy hoàn toàn tự động, tức là áp dụng phương thức hoạt động nhất quán từ khâu in đến khâu gia nhiệt, điều này khiến cho khối lượng sản xuất tăng nhanh nhất. được sử dụng trong thời hiện đại là hình nền ba chiều, các loại khác như giấy gói, nhãn, hộp bao bì, danh thiếp, phong bì, giấy thư, thiệp Tết được sử dụng rộng rãi.

Dập nổi: Trong lĩnh vực cuộc sống của chúng ta, vật liệu in thường có các góc tròn hoặc bo tròn hoặc các bất thường khác, đây là tác dụng của việc cắt ép sau khi in. Loại phương pháp cắt bằng áp lực này trước tiên là lắp đặt một mô hình bằng gỗ và sau đó dùng dao thép mỏng bao quanh nó dọc theo cạnh, và sau đó áp lực cắt sau khi đập chặt.

 

Yếu tố in ấn

Giấy: Có nhiều loại giấy, thường được chia thành giấy tráng và giấy không tráng. Giấy tráng thường đề cập đến giấy tráng (đồng bóng) và giấy mờ (đồng mờ), chủ yếu được sử dụng để in màu; giấy không tráng thường đề cập đến giấy offset, giấy in báo và chủ yếu được sử dụng để in trên giấy thư, phong bì và báo chí.

Khắc in ống đồng (in mực lồi): một kỹ thuật in tương đối cũ, trước đây chủ yếu là các bản in đẹp như tiền giấy, chứng khoán, tem, v.v.

Có một sự khác biệt lớn giữa chế bản và in, khắc và in ống đồng, đầu tiên là bản thảo được phóng to lên khoảng 10 lần, đường bên ngoài được khắc thủ công trên bản kẽm, sau đó dùng máy co lại để cắt đường bên ngoài. . Rút về bản gốc lớn được khắc trên một miếng đồng khoảng tám phần một inch. Và miếng đồng này được phủ một lớp phim chống ăn mòn, bởi vì tấm đồng chỉ là đường bên ngoài của chữ, nên bạn phải cạo sạch lớp màng trên nền đất dày, sau đó dùng thuốc để khắc lên. đánh dấu thật sâu, và cuối cùng Dùng kính lúp và dao khắc kiên nhẫn sửa lại các góc cạnh, góc nhọn,… rồi tráng một lớp crom lên là tấm in đã hoàn thành. Trong in ấn, điều này tất nhiên cần một máy in ống đồng đặc biệt. Phương pháp của nó là cho tấm in đi qua bình mực, sau đó dùng một tấm thép phẳng cạo sạch mực thừa trên bố cục, sau đó đưa qua một tờ giấy có bôi mỡ để lau sạch mực thừa. Lúc này bản in lõm đã đầy mực, lên giấy, mực truyền sang giấy sau khi ép, vì mực dày hơn nên sau khi khô sẽ có cảm giác lồi lõm. Nếu đó là để tạo hiệu ứng nổi, hãy tăng áp lực mà không cần thêm mực, điều này có thể tạo ra hiệu ứng nổi mịn.

Màu sắc: Chất liệu in thông thường được in nổi với bốn màu vàng, đỏ tươi, lục lam và đen, và cũng có những màu in đặc biệt.

Gia công hậu kỳ: Gia công hậu kỳ bao gồm nhiều quy trình, chẳng hạn như keo (phủ), UV, dầu, tráng kim, dập nổi,… có thể giúp nâng cao chất lượng sản phẩm in.

Các thuật ngữ in ấn thường được sử dụng

Rò rỉ / Rò rỉ: Hầu hết các loại giấy in đều có màu trắng, khi in hoặc chế bản, các màu nối với nhau không khít, làm lộ ra màu nền của giấy trắng.

Làm trắng: Quá trình tạo ảnh trong thời đại treo lưới. Để khắc phục tình trạng thiếu sáng các điểm tối của ảnh trực tuyến, bạn có thể tháo ảnh gốc và nháy sáng một lần hoặc đặt một tờ giấy để bù sáng, hoặc dùng trực tiếp đèn nháy nháy sáng trắng để tăng độ sáng sâu lưới của bản gốc và làm mềm hình ảnh.

Béo nổ: “Kẻ háu ăn” đương nhiên sẽ “béo”, nếu phim càng có cảm giác bạc, ánh sáng sẽ mở rộng trang web. Các tấm làm thủ công được tiếp xúc và thụ tinh trong lớp màng cảm quang và lớp màng dày trong suốt.

Sắp xếp màu: Trong quá trình tách màu và tạo bản, vị trí truyền màu được cố ý mở rộng và vỗ nhẹ để giảm tác động của việc in đè không chính xác.

Trường: đề cập đến khu vực của khối màu không có dấu chấm, thường đề cập đến toàn trang.

Lưới bay: Quá trình đan lưới của quá trình tạo tấm thấu kính. Sau khi phơi sáng bình thường, lưới được tháo ra để bổ sung cho độ phơi sáng ngắn nhằm tăng độ tương phản.

Chống trắng: Văn bản hoặc dòng được in bằng dòng âm bản, để lộ ra màu trắng của giấy.

Đánh màn hình: quá trình tách màu của màn hình điều chế biên độ, phân bố góc chấm sai, hoặc khoảng cách của mỗi góc màn hình nhỏ hơn 25 °, hiện tượng moiré sẽ bắt đầu rõ ràng.

 

Răng của chó: “Răng” của chó mọc so le. Hình ảnh không đủ pixel, “răng chó” xuất hiện trên các cạnh sau khi phóng to.

Điểm hoa hồng: xếp nếp như một con hươu hoa. Hay còn gọi là là Moire.

Alignment: Thứ tự sắp xếp bố cục, có đầu từ là đường cơ sở. Mở rộng đến sự áp đặt và ràng buộc, nó đề cập đến vị trí người đứng đầu làm tiêu chuẩn.

Màng che: Là màng che dùng để tách màu thủ công. Nó có thể được làm bằng màng phim hoặc màng màu đỏ, và có thể được sử dụng để nối đất hoặc sửa màu.

Reflexive: Đề cập đến một phương pháp in giúp tiết kiệm bản in. Để giấy in xong ở một mặt trước, sau đó lật giấy sang trái, phải và đảo mặt dưới sau khi khô. Đây được gọi là phiên bản đảo mặt dưới, và phần đuôi của giấy là khi phần dưới của miệng được đảo ngược, và nó được gọi là phần cuối ngược của miệng. Đó là quá trình in mặt sau của giấy mà không cần thay đổi tấm in.

Vị trí kim: mặt của thước đo khối của tờ in. Giấy có độ dài khác nhau, việc in và cắt cần phải căn chỉnh với vị trí kim.

Số lượng đá: Tiêu đề của số lượng bản in trong Kỷ nguyên thạch bản. Dập nổi trên giấy được gọi là từng viên đá một.

Soát lỗi: In trước một bản mẫu để in chính thức thông qua máy soát lỗi.

Chảy máu: Màu nền hoặc hình ảnh của trang được yêu cầu bởi quá trình in và đóng gáy phải vượt qua đường cắt 3mm, được gọi là chảy máu.

Nhấp nháy: “Đang bay”, có nghĩa là cắt hoặc loại bỏ. Nhấp nháy đề cập đến vết cắt của chảy máu, là một thuật ngữ ràng buộc.